Đường dẫn truy cập

NATO không kích vào lãnh thổ Pakistan


NATO không kích vào lãnh thổ Pakistan
NATO không kích vào lãnh thổ Pakistan

Lực lượng do NATO lãnh đạo ở Afghanistan cho hay các trực thăng của họ đã tiến hành một chiến dịch xuyên biên giới hiếm hoi vào lãnh thổ Pakistan, hạ sát hàng chục phần tử chủ chiến.

Liên minh cho hay cuộc tấn công xuyên biên giới đầu tiên diễn ra hôm thứ Sáu sau khi các phần tử nổi dậy tấn công một chốt an ninh biên giới của Afghanistan ở tỉnh Khost, ở đông bộ Afghanistan.

Trong một vụ tấn công thứ nhì, hai trực thăng đã quay trở lại khu vực biên giới và bị tấn công trước khi hạ sát một vài phần tử chủ chiến.

NATO cho hay ít nhất 30 phần tử chủ chiến đã bị hạ sát. Trong khi đó các giới chức Afghanistan cho biết con số người chết ít nhất là 60 người.

Liên minh nói rằng không có thường dân nào bị giết hại hay bị thương trong các cuộc tấn công này.

Vùng bộ tộc của Pakistan chủ yếu nằm trong vòng kiểm soát của các phần tử chủ chiến thường thực hiện các vụ tấn công chống binh sĩ NATO ở Afghanistan.

Được biết Hoa Kỳ thường sử dụng các máy bay không người lái để thực hiện các cuộc tấn công ở khu vực này, tuy nhiên các cuộc tấn công bằng máy bay có người lái thường rất hiếm khi xảy ra.

NATO cho biết các cuộc tấn công xuyên biên giới tuân thủ theo các qui định tham chiến của họ bởi các phần tử chủ chiến đã tấn công họ từ phía bên kia biên giới.

Hôm nay, các giới chức Pakistan cho hay hôm nay một máy bay không người lái của Hoa Kỳ đã bắn phi đạn vào một ngôi nhà ở tây bắc Pakistan, làm 4 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra ở một ngôi làng phía đông nam Miranshah, thị trấn chính ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG