Đường dẫn truy cập

NATO báo cáo thành tích ở Libya


Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố lực lượng liên minh đã gây trở ngại đáng kể cho 'bộ máy chiến tranh' của ông Gadhafi
Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen tuyên bố lực lượng liên minh đã gây trở ngại đáng kể cho 'bộ máy chiến tranh' của ông Gadhafi

NATO cho hay các cuộc không kích của họ đã làm giảm sút đáng kể lực lượng thân chính phủ ở Libya trong lúc các ủng hộ viên của lãnh đạo Moammar Gadhafi tuần hành ở thủ đô Tripoli.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen hôm nay tuyên bố lực lượng liên minh đã gây trở ngại đáng kể cho 'bộ máy chiến tranh' của ông Gadhafi.

Ông Rasmussen cũng dự đoán rằng tiếp tục áp lực quân sự và chính trị cùng với sự hậu thuẫn của phe đối lập chung cuộc sẽ dẫn tới sự sụp đổ của chế độ Gadhafi.

Trong khi đó, khoảng 100 người tại thủ đô Tripoli hô to các khẩu hiệu ủng hộ ông Gadhafi và bấm kèn ô tô inh ỏi, rõ ràng hưởng ứng trước tin nhà nước loan báo rằng lực lượng của chính phủ đang giành lại quyền kiểm soát thành phố Benghazi mà phe nổi dậy chiếm đóng.

Tuy nhiên, chưa có nguồn tin độc lập nào cho thấy phe nổi dậy mất quyền kiểm soát tại thành phố miền Đông này.

Trong một diễn biến khác, các giới chức Libya và Tunisia phủ nhận tin nói rằng vợ và con gái ông Gadhafi đã vượt biên giới sang lãnh thổ Tunisia.

Đồng thời, Thứ trưởng Ngoại giao Libya, Khaled Kaim, khẳng định tin cho rằng Bộ trưởng Dầu mỏ Shukri Ghanem đã đào tị sang Tunisia là sai sự thật và cho biết ông Ghanem đang đi công tác ở Vienna.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG