Đường dẫn truy cập

Phi thuyền thám hiểm của NASA vào quĩ đạo Sao Thủy


Phi thuyền Messenger, được phóng lần đầu tiên cách đây gần 7 năm, dự kiến sẽ bay vòng quanh sao Thủy trong vòng ít nhất 1 năm
Phi thuyền Messenger, được phóng lần đầu tiên cách đây gần 7 năm, dự kiến sẽ bay vòng quanh sao Thủy trong vòng ít nhất 1 năm

Cơ quan không gian Hoa Kỳ (NASA) lần đầu tiên đã đưa một phi thuyền thám hiểm vào quỹ đạo quanh sao Thủy, là hành tinh nằm gần nhất với mặt trời.

NASA cho biết phi thuyền thám hiểm Messenger bắt đầu tiến vào quĩ đạo ngày hôm nay, vào lúc 12:54 giờ quốc tế.

Phi vụ này đòi hỏi phi thuyền phải phóng các động cơ đẩy trong vòng 15 phút, giảm tốc đủ để phi thuyền có thể nằm trong phạm vi lực hút của sao Thủy và đi vào quĩ đạo.

Phi thuyền Messenger, được phóng lần đầu tiên cách đây gần 7 năm, dự kiến sẽ bay vòng quanh sao Thủy trong vòng ít nhất 1 năm để thu thập dữ liệu về các đặc tính và môi trường của hành tinh nhỏ bé và bí ẩn này.

Tuy nhiên, ban đầu NASA cho biết trong hai tuần tới đây họ sẽ thử nghiệm kỹ càng hệ thống và các thiết bị của phi thuyền thăm dò.

Cơ quan không gian muốn đảm bảo rằng mọi bộ phận sẽ hoạt động tốt trong nhiệt độ nóng bỏng ở môi trường gần mặt trời trước khi bắt đầu phi vụ khoa học đầu tiên vào ngày thứ Hai, 4 tháng Tư.

Các nhà khoa học dự định sẽ tìm hiểu thêm về lịch sử địa chất, từ trường, thành phần lõi và khám phá xem liệu có nước đóng băng tại các điểm cực của hành tinh này hay không.

Sau khi hoàn thành công việc, phi thuyền thăm dò sao Thủy sẽ ra khỏi quĩ đạo và rơi xuống bề mặt sao Thủy.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG