Đường dẫn truy cập

Nạn nhân sống sót vụ xả súng ở hộp đêm Florida được điều trị miễn phí


Đa phần bạo lực liên quan tới súng tại Mỹ không vì có vấn đề tâm lý
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:31 0:00

Hai bệnh viện điều trị các nạn nhân của vụ xả súng gây tử vong tại một hộp đêm Florida hồi tháng 6 nói họ sẽ miễn phí điều trị cho những người sống sót.

53 người bị thương trong vụ nổ súng ngày 12/6 tại hộp đêm Pulse ở Orlando. Có 49 người chết trong vụ này, khiến nó trở thành vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử Mỹ.

Công ty mẹ của Trung tâm Y tế Khu vực Orlando, nằm không xa hộp đêm Pulse, hôm 24/8 nói họ sẽ đề nghị các công ty bảo hiểm y tế của 44 nạn nhân mà họ đã điều trị trả viện phí, nhưng sẽ miễn bất kỳ chi phí nào khác không được bảo hiểm chi trả theo hợp đồng bảo hiểm của họ. Công ty cũng cho biết họ sẽ miễn phí cho các gia đình của 9 người đã qua đời ở Trung tâm Khu vực Orlando.

Bệnh viện Florida điều trị 12 người bị thương trong vụ xả súng. Bệnh viện nói sẽ không thu bất bất kỳ khoản tiền của các nạn nhân hay công ty bảo hiểm của họ.

Tổng viện phí mà hai bệnh viện miễn có thể lên đến hơn 5,5 triệu đôla.

Tay súng Omar Mateen, 29 tuổi, đã bị cảnh sát tiêu diệt sau cuộc đối đầu dài 3 giờ. Nhà chức trách nói anh này cam kết trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo khi anh ta gọi số 911 về các trường hợp khẩn cấp của Orlando khi cuộc bao vây diễn ra.

Cộng đồng Florida 'gượng dậy' sau vụ xả súng
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:03 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG