Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên: Miền Bắc có thể phóng thêm phi đạn


Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin.
Bộ trưởng Quốc phòng Nam Triều Tiên hôm nay cảnh báo rằng miền Bắc có thể thực hiện một cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc phi đạn tầm xa, tiếp theo sau một loạt những vụ phóng phi đạn tầm ngắn đã bị Seoul đả kích là có tính khiêu khích.

Lên tiếng trước một ủy ban quốc hội, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin nói rằng các lực lượng Nam Triều Tiên và Mỹ đang trong tình trạng sẵn sàng, và ông “không thể loại trừ khả năng” diễn ra một vụ thử nghiệm phi đạn tầm xa, hoặc các cuộc thử nghiệm hạt nhân.

Tính từ hôm thứ Năm tuần trước, Bắc Triều Tiên đã phóng đi ít nhất 11 phi đạn tầm ngắn và nhiều vật phóng khác vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông của họ.

Các vụ phóng này được coi là một phản ứng của miền Bắc để đáp lại các cuộc diễn tập quân sự Mỹ- Nam Triều Tiên vẫn đang tiếp diễn.

Một người phát ngôn của quân đội Bắc Triều Tiên hôm nay mô tả các cuộc thử nghiệm của Bình Nhưỡng là thường lệ, chính đáng, và nhằm mục đích tự vệ.

Nói chuyện với KCNA, hãng tin chính thức của Bắc Triều Tiên, giới chức miền Bắc này bác bỏ lập luận cho rằng các vụ phóng đó đã gây căng thẳng.

Thay vào đó, người phát ngôn của Bắc Triều Tiên quy lỗi cho Seoul và Washington là đã phương hại tới sự ổn định khu vực, và khuyến cáo rằng nếu hai nước đồng minh này đi quá xa, thì các tên lửa mà miền Bắc phóng đi sẽ không còn được sử dụng chỉ nhằm mục đích tự vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG