Đường dẫn truy cập

Nam Sudan thừa nhận bắn rơi trực thăng Liên Hiệp Quốc


Quân đội Sudan đã bắn rơi một chiếc máy bay trực thăng của Liên Hiệp Quốc, giết chết toàn bộ phi hành đoàn gồm 4 người Nga.

Một phát ngôn viên quân đội Nam Sudan nói rằng binh sĩ của họ tưởng lầm chiếc trực thăng đó chở tiếp liệu cho phiến quân.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cực lực lên án vụ tấn công. Ông nói rằng chiếc máy bay của Liên Hiệp Quốc có dấu hiệu rất rõ ràng. Ông yêu cầu chính phủ thực hiện ngay một cuộc điều tra.

Liên Hiệp Quốc cho biết chiếc máy bay bị rơi hôm thứ sáu trong lúc thực hiện một phi vụ trinh sát trong tiểu bang Jonglei ở miền đông. Một báo cáo ban đầu của Liên Hiệp Quốc nói rằng chiếc máy bay bị rơi.

Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Đại sứ Mohammed Loulichki của Ma Rốc, nói rằng vụ bắn rơi máy bay này là một sự vi phạm nghiêm trọng đối với nhiệm quyền của Liên Hiệp Quốc ở Nam Sudan và phương hại tới sứ mạng của Liên Hiệp Quốc ở đó.

Trong một diễn tiến khác hôm thứ sáu, Liên Hiệp Quốc cho biết 4 binh sĩ duy trì hòa bình thiệt mạng ở Sudan, nước láng giềng của Nam Sudan. Một nữ phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc cho biết một binh sĩ duy trì hòa bình bắn chết 3 binh sĩ khác trước khi tự sát tại một địa điểm của Liên Hiệp Quốc trong vùng Dafur ở miền tây Sudan. Người phát ngôn không cho biết chi tiết của vụ việc và quốc tịch của những binh sĩ dính líu tới vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG