Đường dẫn truy cập

Nam Phi: Âm mưu tấn công hội nghị ANC, 4 người bị bắt


Cảnh sát Nam Phi đã bắt giữ 4 phần tử cực đoan hữu khuynh bị tình nghi là âm mưu mở một cuộc tấn công vào một hội nghị của đảng đương quyền.

Cảnh sát đã ra một thông báo hôm nay, nhưng không cho biết nhiều chi tiết về các vụ bắt giữ này. Họ cho biết là vụ bắt giữ xảy ra hôm qua và những người đàn ông trong cuộc thuộc lứa tuổi từ 40 tới 50 tuổi.

Nghị Hội Toàn quốc Châu Phi (ANC), chính đảng đã lãnh đạo Nam Phi từ năm 1994, khi chế độ cai trị do thiểu số người da trắng cầm đầu kết thúc. Chính đảng này đang tổ chức một hội nghị 5 ngày tại thành phố Bloemfontein.

Người phát ngôn của ANC, ông Keith Khoza hôm nay nói rằng đảng này vẫn đang chờ báo cáo đầy đủ về các vụ bắt giữ, và mô tả âm mưu tấn công này là một vấn đề gây quan ngại. Ông nói những mối đe dọa dựa trên chủng tộc rất đáng lo ngại, nhưng hội nghị của ANC vẫn tiếp tục trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt.

Một phe phái bị gạt ra ngoài lề, đấu tranh để dành quyền tự trị cho thiểu số người da trắng sinh sống ở Nam Phi - tự xưng là Đảng Tự Do Liên Bang, nói trong một thông báo rằng 2 thành viên của họ nằm trong số 4 người bị bắt. Một giới chức của đảng nói nhóm này không có dính líu trong bất cứ âm mưu nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG