Đường dẫn truy cập

Mỹ thu hồi các loại sò của Nam Triều Tiên vì nghi nhiễm phân người


Các nhà quản lý liên bang Hoa Kỳ đã thúc giục các công ty chế biến thực phẩm loại bỏ hào, ngao, trai và sò của Nam Triều Tiên vì chúng có thể đã phơi nhiễm phân người.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) hôm qua cho biết rằng các sản phẩm bị ảnh hưởng có thể bị nhiễm norovirus, gây ra tình trạng nôn mửa, chứng chuột rút, tiêu chảy và sốt.

Những sản phẩm bị thu hồi bao gồm các loài sò tươi hoặc đóng hộp của Nam Triều Tiên, được nhập khẩu vào Hoa Kỳ trước ngày 1/5.

FDA cho biết không phải tất cả các công ty thủy sản của Mỹ đã tuân thủ cảnh báo ban đầu của họ hồi tháng trước về các loại hải sản nhiễm norovirus.

FDA nói rằng Chương trình Vệ sinh Sò của Triều Tiên không còn đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm soát vệ sinh được các nhà quản lý Hoa Kỳ yêu cầu thực hiện cụ thể, trong đó có việc kiểm soát mức độ ô nhiễm tại những vùng nuôi sò.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG