Đường dẫn truy cập

Mỹ, Philippines tiếp tục điều đình về việc tăng cường hợp tác quân sự


Các nhà đàm phán Mỹ và Philippines thảo luận về sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Philippines tại trụ sở Bộ Quốc phòng tại thành phố Quezon.
Các nhà đàm phán Mỹ và Philippines thảo luận về sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Philippines tại trụ sở Bộ Quốc phòng tại thành phố Quezon.
Các nhà đàm phán của Hoa Kỳ và Philippines tiếp tục bàn về chuyện tăng cường quân sự của Mỹ tại Philippines, và phía Philippines nhấn mạnh đến tính chất tạm thời của kế hoạch này.

Các nhà đàm phán Philippines nói rằng sẽ có “ngôn từ rõ ràng” về chuyện này, và hai bên đều nhất trí rằng tất cả hoạt động quân sự của Mỹ tại Philippines phải có sự đồng ý trước của chính phủ Philippines.

Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Philippines, Paul Galvez, nói rằng Hiến pháp Philippines cho phép làm những gì mà chính phủ Philippines đang làm với Hoa Kỳ.

Philippines đang muốn tăng cường năng lực về an ninh và giám sát hàng hải bằng cách hợp tác với Hoa Kỳ. Hai bên đang có kế hoạch tổ chức thêm các cuộc tập trận.

Hôm thứ Sáu, nhà đàm phán Carlos Sorreta của Philippines nói rằng ông trông đợi thỏa thuận tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Philippines sẽ kéo dài không quá 20 năm, một thời gian tiêu biểu của một chương trình giữa Hoa Kỳ và các đối tác quốc phòng.

Hai bên sẽ tiếp tục đàm phán vào giữa tháng 9 tại Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG