Đường dẫn truy cập

Mỹ, Nhật và Hàn Quốc diễn tập theo dõi tên lửa


Tên lửa Hàn Quốc được phóng đi trong một cuộc diễn tập hôm 4/9/2017.
Tên lửa Hàn Quốc được phóng đi trong một cuộc diễn tập hôm 4/9/2017.

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 11/12 sẽ bắt đầu hai ngày diễn tập theo dõi tên lửa, theo Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật.

Reuters dẫn lời lực lượng trên nói rằng các cuộc diễn tập trong tuần này sẽ là các đợt thao dượt thứ sáu nhằm chia sẻ thông tin về việc theo dõi và định vị các tên lửa đạn đạo giữa ba quốc gia.

Tuy nhiên, Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật không cho biết liệu hệ thống phòng thủ tên lửa gây tranh cãi, viết tắt là THAAD, mà Mỹ lắp đặt ở Hàn Quốc, có được sử dụng hay không.

Bắc Hàn thời gian qua đã bắn tên lửa bay qua Nhật Bản, trong nỗ lực theo đuổi chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân bất chấp các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và sự lên án của cộng đồng quốc tế.

Máy bay ném bom Mỹ bay ngang bán đảo Triều Tiên
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:51 0:00

Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn tuần trước, trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong khu vực.

Vụ thử nghiệm tên lửa tháng trước đã dẫn tới cảnh báo của Mỹ rằng giới lãnh đạo của Bắc Hàn sẽ bị “triệt hạ” nếu chiến tranh bùng ra.

Hôm 10/12, Hàn Quốc cho biết sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với 20 tổ chức và hơn chục cá nhân ở Bắc Hàn bằng cách cấm trao đổi tài chính với bất kỳ người Hàn Quốc nào.

Theo Reuters, bước đi này chỉ mang tính biểu tượng vì các trao đổi thương mại và tài chính giữa hai miền Triều Tiên đã bị cấm kể từ tháng Năm 2010 sau vụ tàu chiến Hàn Quốc bị ngư lôi đâm chìm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG