Đường dẫn truy cập

Murray đoạt chức vô địch Wimbledon lần thứ hai


Ngôi sao quần vợt Andy Murray ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Milos Raonic hôm 10/7.
Ngôi sao quần vợt Andy Murray ăn mừng sau khi giành chiến thắng trước Milos Raonic hôm 10/7.

Ngôi sao quần vợt Anh Andy Murray vừa đoạt chức vô địch Wimbledon lần thứ hai bằng chiến thắng trước tay vợt Milos Raonic của Canada trong trận chung kết hôm Chủ nhật.

Tay vợt hạt giống số hai Murray thắng 3 ván liền với tỉ số 6-4, 7-6 và 7-6 trên sân cỏ trung tâm ở ngoại ô London để đoạt danh hiệu Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp.

Roanic, hạt giống số 6 của giải, bước vào trận chung kết với hy vọng trở thành tay vợt Canada đầu tiên giành được chức vô địch một giải Grand Slam.

Phía bên nữ, ngôi sao Serena Williams của Mỹ đoạt chức vô địch Wimbledon lần thứ 7 hôm thứ Bảy – đạt thành tích ngang với tay vợt Đức Steffi Graf về số danh hiệu vô địch Grand Slam nhiều nhất.

Tay vợt hạt giống số một Williams đã hạ hạt giống số 4, người Đức Angelique Kerber hai ván với tỉ số 7-5 và 6-3, để đoạt danh hiệu Grand Slam lần thứ 22.

Williams, 34 tuổi, đã thất bại tại 3 giải Grand Slam liên tiếp kế từ chiến thắng ở Wimbledon hồi năm ngoái. Một trong các thất bại đó là thua Kerber trong trận chung kết Úc Mở rộng hồi đầu năm nay.

Williams cần phải giành được hai Grand Slam nữa để đạt đến kỷ lục 24 Grand Slam mà tay vợt Úc Margaret Court đang nắm giữ. Thời kỳ các giải quần vợt mở rộng khởi sự vào năm 1968 cho phép các tay vợt chuyên nghiệp trên khắp thế giới tham gia tranh tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG