Đường dẫn truy cập

13 người chết trong vụ tấn công trên xa lộ Afghanistan


Trong những năm gần đây, người thiểu số Hazara đã trở thành mục tiêu của các vụ đánh bom, những vụ bắt cóc và tấn công khác nữa.
Trong những năm gần đây, người thiểu số Hazara đã trở thành mục tiêu của các vụ đánh bom, những vụ bắt cóc và tấn công khác nữa.

Các giới chức Afghanistan cho biết các phần tử vũ trang đã giết chết ít nhất 13 người trong một vụ tấn công nhắm vào các hành khách đang di chuyển trên một xa lộ ở miền trung Afghanistan.

Ông Attahullah Khogyani, người phát ngôn của Tỉnh trưởng Wardak cho hay nhiều kẻ tấn công đã nổ súng vào những chiếc xe vào khoảng 1 giờ sáng thứ ba giờ địa phương.

Ít nhất có một số nạn nhân đang di chuyển trên một chiếc xe buýt đang chạy về hướng miền nam Afghanistan.

Hiện chưa rõ động cơ của những kẻ tấn công.

Tháng trước, những kẻ vũ trang đã bắt cóc 30 thành viên của nhóm thiểu số Hazara theo Hồi giáo Shia, lúc đó họ đang đi trên nhiều chiếc xe buýt ở tỉnh Zabul.

Những người bị bắt cóc hiện vẫn còn mất tích.

Trong những năm gần đây, người thiểu số Hazara đã trở thành mục tiêu của các vụ đánh bom, những vụ bắt cóc và những cuộc tấn công khác nữa do những các phần tử cực đoan Taliban hoặc những kẻ cực đoan Sunni ở Afghanistan và Pakistan thực hiện.

Afghanistan tiếp tục chứng kiến bạo lực thường xuyên, ngay cả lúc Hoa Kỳ tiếp tục giảm bớt sự hiện diện quân sự chính thức tại nước này sau gần 14 năm chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG