Đường dẫn truy cập

Mozambique báo động nạn săn trộm voi


ቁጽሪ ነበርታ 130 ጥራይ ዝበጽሕ ዝነበረ ኦራንጀ ዝተባህለት ቁሸት ነዘርላንድስ ሎሚ ብኣማኢት ዝቑጸሩ ካብ ሶርያ ሱዳን ኤርትራን ካልኦት ሃገራት ዝመጹ ስደተኛታት ኣስፊራ ትርከብ።
ቁጽሪ ነበርታ 130 ጥራይ ዝበጽሕ ዝነበረ ኦራንጀ ዝተባህለት ቁሸት ነዘርላንድስ ሎሚ ብኣማኢት ዝቑጸሩ ካብ ሶርያ ሱዳን ኤርትራን ካልኦት ሃገራት ዝመጹ ስደተኛታት ኣስፊራ ትርከብ።
Một chuyên viên của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới cho hay Mozambique đang nổi lên là một trong những đích đến chính của các tay sát voi và đường dây vận chuyển ngà voi lậu ở Châu Phi.

Trong một phúc trình hôm nay, chuyên gia về Chính sách Mua bán Động vật Hoang dã Colman O’Criodain cho biết trong giai đoạn ba năm kể từ 2013 trở lui, có tới 900 con voi bị giết ở miền Bắc Mozambique.

Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã này cho hay đa số voi chết có phần chắc là kết quả của tình trạng săn bắn bất hợp pháp.

WWF kêu gọi cần có hành động quốc tế cấp bách để ngăn chặn nạn tàn sát voi.

Trong cuộc khảo sát của Công viên Quốc gia Quirimbas thuộc Mozambique hồi năm ngoái, tổ chức này báo cáo rằng từ trên máy bay nhìn xuống, gần phân nửa số voi nhìn thấy được là xác các con voi đã chết.

Nhu cầu về ngà voi khiến nạn săn trộm voi và buôn lậu ngà voi gia tăng trên khắp Châu Phi. Nhu cầu này đặc biệt cao tại một số nước Châu Á, nơi ngà voi được dùng để làm đồ trang trí và trang sức.

Một báo cáo do những người đứng đầu Công ước Buôn bán Quốc tế các loài động-thực vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng (CITES) công bố thứ sáu vừa qua cho biết trong năm 2013, có trên 20.000 con voi bị săn trộm trên khắp Châu Phi.

Tổng thư ký của tổ chức CITES báo động mức săn trộm đã vượt quá xa so với tỷ lệ sinh trưởng tự nhiên của voi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG