Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu: 1 trong 4 đàn ông Châu Á thú nhận từng cưỡng hiếp


Các nhà hoạt động Ấn Độ biểu tình lên án các vụ cưỡng hiếp.
Các nhà hoạt động Ấn Độ biểu tình lên án các vụ cưỡng hiếp.
Trong cuộc phỏng vấn phục vụ cho một cuộc nghiên cứu của Liên Hiệp Quốc, gần một phần tư đàn ông tại 6 quốc gia Châu Á thú nhận từng cưỡng hiếp ít nhất một lần.

Cuộc khảo sát công bố hôm nay trên tạp chí Lancet Global Health đã phỏng vấn hơn 10,000 người tại các địa điểm ở Bangladesh, Trung Quốc, Campuchia, Indonesia, Sri Lanka và Papua New Guinea.

Khoảng 10% những người được hỏi cho biết họ đã quan hệ tình dục không được đồng ý của một người phụ nữ không phải là bạn tình của họ. Nhưng tỷ lệ phần trăm tăng lên tới 24% về cùng câu hỏi nhưng có liên hệ tới bạn tình của họ.

Gần một nửa số người thú tội nói đã cưỡng hiếp nhiều phụ nữ. Nhiều người nói họ không phải chịu hậu quả nào về pháp luật vì các hành động của mình.

Các tác giả của cuộc khảo cứu đã cảnh báo rằng cuộc khảo sát không nhất thiết phản ánh tỷ lệ thống kê các vụ hiếp dâm ở các nước được khảo sát vì họ chỉ giới hạn tại 9 địa điểm.

Thay vào đó, họ cho rằng cuộc khảo cứu giúp thúc đẩy việc ngăn chặn các vụ hiếp dâm và các vụ bạo lực khác nhắm vào phụ nữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG