Đường dẫn truy cập

Bị cáo vị thành niên trong vụ cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ bị xử có tội


Phóng viên vây quanh luật sư biện hộ Rajesh Tiwari bên ngoài 1 tòa án vị thành niên tại New Delhi, Ấn Độ, Thứ Năm 25/7/2013
Phóng viên vây quanh luật sư biện hộ Rajesh Tiwari bên ngoài 1 tòa án vị thành niên tại New Delhi, Ấn Độ, Thứ Năm 25/7/2013
Một tòa án vị thành niên ở Ấn Độ đã xét thấy một thiếu niên can tội cưỡng hiếp và sát nhân trong vụ cưỡng hiếp tập thể một phụ nữ trẻ trên một chiếc xe buýt đang chạy ở New Delhi hồi cuối năm ngoái.

Bị cáo, 17 tuổi khi xảy ra vụ tấn công, đã bị tuyên án tù 3 năm trong một trung tâm cải huấn – là án tối đa mà đương sự có thể bị tuyên. Thời gian 3 năm đó sẽ bao gồm thời gian đương sự đã bị câu lưu. Bị can này giờ đây đã được 18 tuổi.

Gia đình của nạn nhân muốn bị can này được xét xử như một người thành niên và bị tuyên án tử hình.

Nạn nhân, là một phụ nữ 23 tuổi, đã chết vì thương tích sau khi bị 6 người đàn ông dùng một thanh sắt đánh đập và cưỡng hiếp. Người bạn trai đi chung với cô cũng bị đánh đập trước khi bị các hung thủ mang vất ra khỏi xe cùng với cô.

4 nghi can thành niên đang được xét xử tại một tòa án đặc biệt. 4 người này có thể phải lãnh án tử hình nếu bị tòa xét là có tội. Một nghi can thứ 6 đã qua đời trong tù hồi tháng 3.

Vụ án này đã làm bùng ra những cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp Ấn Độ để phản đối sự đối xử với phụ nữ ở nước này và đưa tới một cuộc cải tổ về luật lệ chống lại những vụ tấn công tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG