Đường dẫn truy cập

1 người chết trong vụ đột kích chống khủng bố ở Bỉ


Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng trong cuộc bố ráp một căn hộ ở ngoại ô Forest gần Brussels, Bỉ, ngày 15/3/2016.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng trong cuộc bố ráp một căn hộ ở ngoại ô Forest gần Brussels, Bỉ, ngày 15/3/2016.

Cảnh sát ở thủ đô Brussels của Bỉ nói rằng một người được tìm thấy đã chết trong một vụ đột kích chống khủng bố liên quan đến những vụ tấn công vào ngày 13 tháng 11 ở Paris.

Bốn sĩ quan cảnh sát bị thương khi những tiếng súng vang lên hôm thứ Ba trong một vụ bố ráp tại một căn hộ ở khu ngoại ô Forest. Cảnh sát tìm thấy một thi thể sau khi họ xông vào căn hộ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết cảnh sát Pháp cũng tham gia trong vụ đột kích.

Không rõ liệu người đàn ông được tìm thấy đã chết có phải là một trong những người mà cảnh sát đang truy lùng hay không. Thị trưởng Forest Marc-Jean Ghyssels nói với truyền thông địa phương rằng hai người cố thủ trong một căn nhà, nhưng không rõ chuyện gì xảy ra với họ.

Khu vực xung quanh vụ đột kích hôm thứ Ba đã được phong tỏa, và một máy bay trực thăng của cảnh sát bay bên trên.

Cảnh sát yêu cầu người dân ở trong nhà, trường học và nhà trẻ gần hiện trường vụ nổ súng cũng bị phong tỏa, người dân cho biết.

Lực lượng an ninh của Bỉ vẫn đang tích cực truy lùng những nghi phạm và những cộng sự của những kẻ chủ chiến tham gia trong những vụ tấn công làm thiệt mạng 130 người ở Paris, một phần được chuẩn bị và phối hợp ở Brussels.

Kể từ giữa tháng 11, 11 người đã bị bắt giữ và bị buộc tội ở Bỉ liên quan đến những vụ tấn công và tám người vẫn còn bị câu lưu.

Một trong những nghi phạm chính, Salah Abdeslam 26 tuổi từ Brussels, vẫn tại đào. Truyền thông Bỉ dẫn lời cảnh sát cho biết Abdeslam không phải là mục tiêu của vụ đột kích hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG