Đường dẫn truy cập

Tử vong vì dịch bệnh tay-chân-miệng tại Việt Nam tiếp tục tăng


Một bé trai 9 tháng tuổi bị bệnh tay-chân-miệng được chữa trị tại một bệnh viên nhi đồng trong tỉnh Đồng Nai
Một bé trai 9 tháng tuổi bị bệnh tay-chân-miệng được chữa trị tại một bệnh viên nhi đồng trong tỉnh Đồng Nai

16 người chết và trên 21.000 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tay-chân-miệng tại Việt Nam, đa số là trẻ em dưới 5 tuổi, tính từ đầu năm tới nay.

Đó là kết quả thống kê của Bộ Y tế Việt Nam được hãng tin IRIN của văn phòng Liên hiệp quốc về Điều phối các hoạt động nhân đạo loan tải ngày 9/4.

Ông Bhupinder Tomar, đại diện Liên đoàn các Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế IFRC tại Việt Nam, cho biết IFRC đặc biệt quan ngại về tình hình ở miền Nam.

Tổ chức Y tế Thế giới cho hay kể từ khi chủng virus gây bệnh tay-chân-miệng xuất hiện tại Việt Nam vài năm qua, nó đã trở thành một vấn đề y tế công cộng, đặc biệt đối với sức khỏe trẻ em.

Liên đoàn IFRC qua các chiến dịch giáo dục cộng đồng đang nỗ lực nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh trong dân chúng, yếu tố chính giúp giảm bớt dịch bệnh.

Năm ngoái, Việt Nam báo cáo có 110.000 ca nhiễm bệnh tay-chân-miệng và 169 ca tử vong, đa số ở miền Nam.

Trong tháng ba vừa qua, số ngừơi chết vì bệnh này cao gấp đôi và số ca nhiễm bệnh cao gấp 7 lần so với cùng thời gian năm ngoái. Dịch bệnh này hoành hành quanh năm, đỉnh điểm vào tháng 4, tháng 5 và tháng 9, tháng 10.

Nguồn: IRIN News, soschildrensvillages.ca

VOA Express

XS
SM
MD
LG