Đường dẫn truy cập

Giá dầu tiếp tục tăng do biến động ở Trung Đông


Giá dầu thô tăng vì có những lo ngại xáo trộn ở Libya và các quốc gia khác có thể lan rộng hơn nữa làm gián đoạn số cung
Giá dầu thô tăng vì có những lo ngại xáo trộn ở Libya và các quốc gia khác có thể lan rộng hơn nữa làm gián đoạn số cung

Trong khi những cuộc xung đột đẫm máu để giành quyền kiểm soát Libya vẫn còn tiếp tục, giá dầu trên thế giới lên đến mức cao nhất trong hơn 2 năm qua.

Giá dầu thô Brent trên thị trường London, mức chuẩn của hai phần ba thế giới, hôm thứ Tư lên đến mức trên 110 đô la một thùng.

Trong khi đó dầu do các nhà buôn tại New York bán lên đến gần 99 đô la một thùng, mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2008.

Libya là nước sản xuất dầu đứng hàng thứ 18 trên thế giới, sản xuất ít nhất 1,6 triệu thùng một ngày, gần 2% lượng cung cấp dầu toàn cầu.

Các nhà phân tách tài chánh nói giá dầu thô tăng khoảng 10 đô la một thùng vì có những lo ngại cho rằng những xáo trộn tại Libya và các quốc gia khác tại Trung Đông và Bắc Phi có thể lan rộng hơn nữa làm gián đoạn mức cung cấp dầu trên thế giới.

Có ít nhất 4 công ty dầu quốc tế hoạt động tại Libya đã loan báo cắt giảm mức sản xuất dầu vì nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi vẫn bám vào quyền hành tại thủ đô Tripoli trong khi những người biểu tình chống chính phủ đã kiểm soát một số nơi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG