Đường dẫn truy cập

Michelle Obama chỉ trích chính quyền Trump về quy định dinh dưỡng cho trẻ em


Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trò chuyện về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em tại hội nghị về sức khỏe ở thủ đô Washington, ngày 12 tháng 5, 2017.
Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trò chuyện về vấn đề dinh dưỡng cho trẻ em tại hội nghị về sức khỏe ở thủ đô Washington, ngày 12 tháng 5, 2017.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama chỉ trích quyết định của chính quyền Trump trì hoãn những quy định của liên bang nhằm làm cho các bữa ăn trưa trong trường lành mạnh hơn, trong lần xuất hiện đầu tiên gây chú ý trước công chúng kể từ khi rời Tòa Bạch Ốc.

Bà Obama, người đã dẫn đầu một nỗ lực toàn quốc nhằm giảm thiểu tình trạng béo phì ở trẻ em khi còn là đệ nhất phu nhân, phát biểu trước một hội nghị y tế hàng năm ở Washington hôm thứ Sáu rằng những bữa ăn trưa trường học nhiều dinh dưỡng hơn là điều quan trọng vì hàng triệu trẻ em nhận được những bữa ăn do liên bang trợ cấp tại trường.

Bà nói những bữa ăn trưa trường học lành mạnh hơn không phải là một vấn đề chính trị.

Các chuyên gia y tế nói rằng trẻ em ở Mỹ không tập thể dục đủ và rằng 1 trong 6 em bị thừa cân.

Không gọi tên chính quyền Trump, bà Obama kêu gọi các cha mẹ suy nghĩ về những chỉ thị của chính phủ mới và động cơ đằng sau chúng.

Chính quyền Trump gần đây nói sẽ trì hoãn những quy định của liên bang mà bà Obama cổ súy nhằm cố gắng làm cho các bữa ăn trưa trong trường học lành mạnh hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG