Đường dẫn truy cập

Máy bay rơi ở miền nam nước Nga, 62 người chết


Các nhân viên Bộ Khẩn cấp Nga đang điều tra hiện trường vụ rơi máy bay ở sân bay Rostov-on-Don airport, cách thủ đô Moscow 950km về phía nam hôm 19/3.
Các nhân viên Bộ Khẩn cấp Nga đang điều tra hiện trường vụ rơi máy bay ở sân bay Rostov-on-Don airport, cách thủ đô Moscow 950km về phía nam hôm 19/3.

Một chiếc máy bay chở khách cất cánh từ Dubai đã bị rơi trong lúc tìm cách đáp xuống thành phố Rostov-on-Don ở miền nam nước Nga, giết chết toàn bộ 62 người trên máy bay.

Các giới chức cho biết chiếc máy bay Boeing 737 là chuyến bay FZ981 của hãng FlyDubai. Trên máy bay có 55 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Uỷ ban Điều tra Nga nói nguyên do của vụ này có thể là lỗi lầm của con người, thời tiết xấu hoặc trục trặc máy móc.

Hãng tin RIA Novosti của Nga cho biết nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một trong hai chiếc hộp đen và đang tìm kiếm chiếc còn lại.

Theo lời người phát ngôn của Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trợ giúp cho thân nhân của nạn nhân là một việc ưu tiên.

Hãng FlyDubai, có trụ sở chính ở Dubai, và hãng Boeing đã ngỏ lời chia buồn với gia đình nạn nhân. FlyDubai cho biết trong 55 hành khách có 33 phụ nữ, 18 người đàn ông và 4 em bé.

Văn phòng Truyền thông Dubai nói các nạn nhân gồm có 44 người Nga, 8 người Ukraine, hai người Ấn Độ và một người Uzbekistan.

Tin tức cho biết máy bay đó đã bay quanh phi trường trong 2 giờ đồng hồ giữa lúc có mưa và gió lớn, và đã tìm cách đáp xuống ít nhất một lần trước khi bị rơi và bốc cháy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG