Đường dẫn truy cập

Máy bay ném bom Mỹ tập trận sau vụ bắn tên lửa của Triều Tiên


Máy bay ném bom B-1B của Mỹ bay trên bầu trời Hàn Quốc trong cuộc tập trận 5 ngày diễn ra chỉ 1 tuần sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bắc Hàn.
Máy bay ném bom B-1B của Mỹ bay trên bầu trời Hàn Quốc trong cuộc tập trận 5 ngày diễn ra chỉ 1 tuần sau vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Bắc Hàn.

Một máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã bay trên không phận Hàn Quốc hôm thứ Tư (6/12) trong cuộc tập trận diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Triều Tiên bắn thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tơi lục địa Hoa Kỳ.

Cùng tham gia diễn tập với máy bay ném bom B-1B trong một cuộc không kích giả vào một trận địa quân sự, có các chiến đấu cơ tàng hình F-22 và F-35, theo Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc.

Mỹ và Hàn Quốc hôm thứ 2 bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, có tên “Vigilant Ace”, trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao với Triều Tiên.

Cuộc tập trận hàng năm diễn ra 1 tuần sau khi Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn xa nhất, tới tận bờ Đông của Hoa Kỳ.

Không lực 7 Hoa Kỳ, tổng hành dinh ở Căn cứ Không quân Osan, Hàn Quốc, cho biết cuộc tập trận không nhắm vào bất cứ sự kiện hay sự khiêu khích nào.

Tuy nhiên trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết cuộc tập trận đã đẩy bán đảo Triều Tiên “tới bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân.”

Một quan chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc đang thực hiện chuyến thăm 3 ngày bất ngờ tới Triều Tiên để gặp các nhà lãnh đạo chính quyền nước này và thăm dò khả năng xoa dịu căng thẳng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG