Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái giết chết 6 người ở Pakistan


Các giới chức ở vùng tây bắc Pakistan nói một cuộc tấn công nghi là do máy bay không người lái Mỹ thực hiện, đã giết chết ít nhất 6 người, trong đó có một chỉ huy trưởng hàng đầu của phe Taliban ở Pakistan.

Các giới chức an ninh nói chiếc máy bay không người lái hôm nay đã phóng hai phi đạn vào một căn nhà ở làng Chashma gần Miranshah, thị trấn chính của khu vực Bắc Waziristan, một khu vực hỗn loạn không có luật pháp.

Khu vực dọc theo biên giới giáp ranh với Afghanistan là một cứ địa của phe Taliban và các phần tử chủ chiến có liên hệ với al-Qaida.

Một thông báo do Bộ Ngoại giao Pakistan công bố bày tỏ những quan tâm nghiêm trọng về cuộc tấn công xảy ra hôm nay.

Họ nói rằng các cuộc tấn công như vậy là phản tác dụng, giết chết người vô tội, và xâm phạm chủ quyền quốc gia Pakistan.

Cuộc tấn công hôm nay là cuộc tấn công đầu tiên bằng máy bay không người lái, kể từ sau cuộc tổng tuyển cử ngày 11 tháng Năm tại Pakistan.

Trong cuộc bầu cử này, vấn đề sử dụng máy bay không người lái là một vấn đề lớn.

Thủ Tướng tân cử Nawaz Sharif gọi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là một “thách thức” đối với chủ quyền nước ông.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama mới đây đã ra dấu hiệu cho thấy ông đang giảm bớt quy mô của chương trình tấn công bằng máy bay không người lái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG