Đường dẫn truy cập

Tòa án Malaysia cho dùng bằng chứng DNA trong vụ án ông Anwar


Ông Anwar, một chính khách được nhiều người ủng hộ, nói vụ án này là âm mưu nhằm gạt ông sang một bên trước cuộc bầu cử
Ông Anwar, một chính khách được nhiều người ủng hộ, nói vụ án này là âm mưu nhằm gạt ông sang một bên trước cuộc bầu cử

Một tòa án Malaysia nói giờ đây họ sẽ cho phép một số chứng cớ DNA được sử dụng trong phiên tòa xét xử lãnh tụ đối lập Anwar Ibrahim về tội kê gian, sau khi lật ngược phán quyết trước đó của chính tòa án này trong vụ án.

Hôm nay, một thẩm phán nói rằng phe công tố có thể sử dụng DNA thu hồi được từ một bình nước, bàn chải đánh răng và khăn tắm lấy từ phòng giam ông Anwar, sau khi ông bị bắt giữ qua đêm hồi năm 2008.

Các công tố viên nói mẫu DNA đó phù hợp với một mẫu tinh dịch tìm thấy trên cơ thể của nguyên đơn chính, tố cáo ông Anwar.

Ông Saiful Bukhari Azlan, cựu trợ lý của ông Anwar, nói ông Anwar đã cưỡng ép ông quan hệ tình dục hồi tháng Sáu năm 2008.

Tòa đã ra phán quyết không thể sử dụng chứng cớ DNA trước tòa, sau khi các luật sư biện hộ cho ông Anwar lập luận rằng những mẫu DNA đã được thu hồi một cách sai trái.

Ông Anwar, một chính khách được nhiều người ủng hộ, nói vụ án này có động cơ chính trị, và là một âm mưu nhằm gạt ông sang một bên trước khi bầu cử diễn ra vào cuối năm nay.

Trước đây, ông Anwar đã bị kết tội kê gian, nhưng phán quyết đó đã bị một tòa án cao hơn bác bỏ. Quan hệ tình dục giữa đàn ông với nhau, ngay cả trong trường hợp có sự đồng thuận của hai bên, là một hành động bất hợp pháp ở Malaysia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG