Đường dẫn truy cập

Lực lượng Ukraine thắng thế trước phiến quân đòi ly khai


Một vỏ đạn rocket trên đường phố ở thị trấn Kramatorsk, miền đông Ukraine, ngày 10/2/2015.
Một vỏ đạn rocket trên đường phố ở thị trấn Kramatorsk, miền đông Ukraine, ngày 10/2/2015.

Các lực lượng thân chính phủ Ukraine chiếm được một số khu vực hôm thứ Ba tại miền đông Ukraine nơi các bị các phiến quân chiếm giữ, trước khi diễn ra một cuộc họp thưởng đỉnh quan trọng nhằm tìm cách chấm dứt cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tiểu đoàn Azov, một nhóm bán quân sự tình nguyện thân với chính phủ Kiev, nói trên trang Facebook rằng nhóm này đã chiếm được một số ngôi làng trong một cuộc tiến công về thị trấn biên giới Novoazovsk.

Tin nói rằng có những vụ pháo kích bằng trọng pháo và rốc-két ở một khu dân ở Kramatorsk, cách tiền tuyến khoảng 50 kilômét nơi đang xảy ra giao tranh tại Donetsk.

Người phát ngôn quân đội Ukraine sáng sớm thứ Ba nói rằng ít nhất 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong vòng 24 giờ qua trong các cuộc giao tranh ở miền đông nước này.

Các đại diện của Nga, Ukraine, Đức và Pháp theo dự trù sẽ họp tại thủ đô Minsk của Belarus vào thứ Tư để tìm ra một thỏa thuận hòa bình, chấm dứt 10 tháng xung đột, đã giết chết ít nhất 5.400 mạng người.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông chờ kết quả của cuộc họp trước khi quyết định liệu có cung cấp cho Kiev vũ khí phòng thủ sát thương để chống lại các phần tử đòi ly khai thân Nga hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG