Đường dẫn truy cập

Lực lượng Afghanistan ngăn chặn một vụ tấn công lớn ở Kabul


Vũ khí và đạn dược của các phần tử chủ chiến sau vụ bố ráp tại một khu nhà ở phía đông Kabul, Afghanistan, ngày 2/8/2012
Vũ khí và đạn dược của các phần tử chủ chiến sau vụ bố ráp tại một khu nhà ở phía đông Kabul, Afghanistan, ngày 2/8/2012
Các giới chức Afghanistan cho hay lực lượng an ninh đã ngăn chặn một vụ tấn công lớn ở thủ đô Kabul, sau khi giết chết 5 phần tử chủ chiến trong một vụ đấu súng vào sáng sớm.

Người phát ngôn cơ quan tình báo Latifullah Mashal cho hay lực lượng an ninh đã bố ráp một khu nhà ở phía đông Kabul, nơi các phần tử chủ chiến có liên hệ với mạng lưới Haqqani đã tụ tập để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Ông Mashal cho biết các phần tử chủ chiến đã bị hạ sát trong một cuộc đấu súng kéo dài trong vài giờ.

Trước đó, các giới chức đã đưa ra số phần tử chủ chiến bị sát hại cao hơn.

Người phát ngôn cơ quan tình báo cũng cho hay những người đàn ông này đã lập kế hoạch cho các vụ tấn công tự sát ở Kabul cải trang trong các bộ áo choàng của phụ nữ Hồi giáo.

Giới hữu trách đã phát hiện ra các tấm bản đồ chỉ rõ các mục tiêu, cũng như ba chiếc xe chứa đầy chất nổ, các áo đánh bom tự sát và súng phóng lựu.

Phe Taliban nói rằng không hề có cuộc bố ráp nào như vậy có liên quan tới các chiến binh của họ.

Mạng lưới Haqqani đã bị qui trách nhiệm cho một loạt các vụ tấn công lớn ở Afghanistan.

Trong một vụ tấn công có phối hợp kéo dài 18 giờ đồng hồ hôm 15/4 năm nay, phe chủ chiến đã đứng trên các tòa nhà cao tầng ở Kabul và bắn vào các đại sứ quán nước ngoài và văn phòng chính phủ.

Cũng trong ngày hôm nay, NATO cho biết hai trong số các quân nhân của liên minh đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom bên vệ đường ở miền nam Afghanistan. Họ không cho biết thêm chi tiết về vụ tấn công cũng như danh tính của các binh sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG