Đường dẫn truy cập

Liên quân Ả Rập Xê-út oanh kích giết 25 thường dân Yemen


Bầu trời Sana'a được chiếu sáng bằng tên lửa chống máy bay trong một cuộc không kích của liên quân Ả Rập Xê-út tại thủ đô Yemen, ngày 26/92015.
Bầu trời Sana'a được chiếu sáng bằng tên lửa chống máy bay trong một cuộc không kích của liên quân Ả Rập Xê-út tại thủ đô Yemen, ngày 26/92015.

Các cuộc oanh kích bằng máy bay trực thăng của liên quân do Ả Rập Xê-út lãnh đạo đã giết chết ít nhất 25 thường dân, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, tại một ngôi làng ở tây bắc Yemen hôm Chủ nhật – theo tin của các cư dân và các nhân viên cứu thương.

Hãng thông tấn Reuters trích lời một cư dân tên Khaled nói: "Người dân chạy trốn khỏi nhà cửa của họ và máy bay trực thăng đuổi theo. Bọn chúng đã vô cớ thảm sát nhiều người."

Tin tức nói rằng các vụ oanh kích xảy ra tại Bani Zela, trên khu vực biên giới Hồng Hải giữa Syria với Ả Rập Xê-út.

Vụ này xảy ra một ngày sau khi vương quốc này nói 3 sĩ quan của họ, một tướng lãnh và hai sĩ quan an ninh biên giới, thiệt mạng ở biên giới.

Thông tấn xã Ả Rập Xê-út cho hay Thiếu tướng Ibrahim Hamzi, Phó Tham mưu Lữ đoàn 8, đã bị thương trong lúc "bảo vệ tổ quốc." Tướng Hamzi, đồn trú tại Jizan, đã qua đời ở bệnh viện.

Chưa có tin tức nói rõ tình tiết dẫn đến việc Thiếu tướng Hamzi thiệt mạng. Một số binh sĩ Ả Rập Xê-út đã thiệt mạng kể từ tháng 3 khi Ả Rập Xê-út thành lập liên quân Ả Rập chống phe phiến quân Houthi ở Yemen.

Liên quân đã tăng cường oanh kích chống phiến quân Houthi trong 6 tháng qua trong nỗ lực đẩy phe này ra khỏi thủ đô Sana'a và khôi phục lại quyền lực cho Tổng thống Abdu Rabu Mansour Hadi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG