Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc rút nhân viên khỏi Libya vì lo ngại an ninh


Khói bốc lên từ hướng sân bay Tripoli, 13/714
Khói bốc lên từ hướng sân bay Tripoli, 13/714

Liên Hiệp Quốc cho biết hôm thứ Hai rằng họ đang tạm thời rút nhân viên của mình khỏi Libya vì tình hình an ninh đang xấu đi ở đó.

Trong một thông cáo đăng trên website chính thức, Phái bộ Hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Libya cho biết họ đã cho giảm nhân viên ở Libya trong suốt tuần qua. Nhưng Liên Hiệp Quốc nói quyết định này là do giao tranh giữa những lực lượng dân quân kình địch chiến đấu giành sân bay quốc tế Tripoli, và chiến sự tiếp diễn ở thành phố Benghazi thuộc miền đông giữa lực lượng của một viên tướng tạo phản và lực lượng dân quân Hồi giáo.

Thông cáo của Liên Hiệp Quốc nói họ sẽ không bỏ rơi người dân Libya "khi họ tìm cách xây dựng một nhà nước dân chủ" và rằng việc rút nhân viên là biện pháp tạm thời.

Tripoli đang chứng kiến một trong những giai đoạn bạo lực xấu nhất kể từ khi nhà độc tài lâu năm Moammar Gadhafi bị lật đổ vào năm 2011.

Ít nhất sáu người thiệt mạng và 25 người bị thương hôm Chủ nhật trong trận chiến giành sân bay giữa các lực lượng dân quân kình địch. Giới hữu trách của hàng không dân dụng đã loan báo đóng cửa sân bay ba ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG