Đường dẫn truy cập

Liên đoàn Ả-rập: Trump công nhận Jerusalem là thủ đô Israel sẽ thổi bùng bạo lực


Giáo đường Hồi giáo Aqsa, một địa điểm linh thiêng trong thành phố Jerusalem.
Giáo đường Hồi giáo Aqsa, một địa điểm linh thiêng trong thành phố Jerusalem.

Bất kỳ hành động nào của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel sẽ thổi bùng chủ nghĩa cực đoan và bạo lực, Tổng thư ký Liên đoàn Ả-rập Ahmed Aboul Gheit nói hôm thứ Bảy.

Ông đưa ra phát biểu này một ngày sau khi một quan chức cao cấp của chính quyền cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đưa ra tuyên bố này vào tuần sau.

Người Palestine muốn Jerusalem là thủ đô tương lai của họ, và cộng đồng quốc tế không công nhận tuyên bố chủ quyền của Israel đối với toàn bộ thành phố này, nơi có các địa điểm linh thiêng đối với Do Thái giáo, Hồi giáo và Kitô giáo.

Tin tức về loan báo sắp tới của ông Trump, trái ngược với lập trường của các tổng thống Mỹ trước đây nhấn mạnh rằng tình trạng của Jerusalem phải được quyết định trong các cuộc đàm phán, đã thu hút chỉ trích từ Thẩm quyền Palestine.

"Hôm nay chúng tôi nói rất rõ ràng rằng hành động như vậy là không đúng đắn ... Nó sẽ không mang tới hòa bình hay ổn định, mà sẽ thổi bùng lên chủ nghĩa cực đoan và khơi ra bạo lực," ông Aboul Gheit cho biết trong một thông cáo được đăng trên website của Liên đoàn Ả-rập.

"Nó chỉ làm lợi cho một bên là chính phủ Israel vốn có thái độ thù địch với hòa bình," ông nói thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG