Đường dẫn truy cập

Công dân Thụy Sĩ được trả tự do sẽ rời khỏi Libya


Bộ trưởng Ngoại Giao Thụy Sĩ Micheline Calmy-Rey đến Tripoli hôm Thứ Bảy để kết thúc cuộc thương thảo về việc trả tự do cho ông Goeldi
Bộ trưởng Ngoại Giao Thụy Sĩ Micheline Calmy-Rey đến Tripoli hôm Thứ Bảy để kết thúc cuộc thương thảo về việc trả tự do cho ông Goeldi

Bộ Ngoại Giao Thụy Sĩ cho hay doanh nhân Thụy Sĩ Max Goeldi trở về nhà vào ngày Chủ Nhật sau 4 tháng bị giam cầm tại Libya.

Thỏa thuận trả tự do cho ông Goeldi được loan báo nhiều giờ sau khi Bộ Trưởng Ngoại Giao Thụy Sĩ, Micheline Calmy-Rey, đáp phi cơ tới Tripoli hôm Thứ Bảy để kết thúc cuộc thương thảo về việc trả tự do cho doanh nhân này.

Ông Goeldi bị ngăn không được rời khỏi Tripoli hai năm trước đây, nhiều ngày sau khi cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ con trai nhà lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi và vợ của ông ta, về tội ngược đãi gia nhân của họ ở Geneve.

Nhà chức trách Libya đã trả đũa bằng cách truy tố ông Goeldi và một công dân Thụy Sĩ khác về tội vi phạm luật lệ chiếu khán và thuế khóa.

Cáo trạng chống lại ông Hannibal Gadhafi sau đó đã được bãi bỏ, nhưng chỉ sau khi Libya đình chỉ xuất khẩu dầu tới Thụy Sĩ và chính phủ Bern đã ngăn không cho các giới chức cao cấp của Lybia nhập cảnh, trong đó có gia đình ông Gadhafi.

Libya cũng áp dụng thêm các biện pháp trả đũa một thời gian ngắn với lệnh cấm hầu hết các công dân của Liên Hiệp Châu Âu du hành tới Lybia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG