Đường dẫn truy cập

Libya cám ơn Mỹ về việc đội đặc nhiệm SEAL bắt giữ tàu chở dầu


Chiếc tàu chở dầu đã lấy dầu tại cảng As- Sidra của Libya
Chiếc tàu chở dầu đã lấy dầu tại cảng As- Sidra của Libya
Chính phủ Libya đã cảm tạ Hoa Kỳ về hoạt động của Hải quân Mỹ bắt giữ một tầu chở dầu thô xuất khẩu sở đắc trái phép.

Hôm thứ Hai, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ nói rằng đơn vị Biệt kích Hải quân Hoa Kỳ đã nắm quyền kiểm soát tầu chở dầu này trên hải phận quốc tế gần đảo Chypre. Các thủy thủ Hoa Kỳ đang đưa chiếc tầu này trở về Libya.

Một tuyên bố của Ngũ Giác Đài nói rằng không có ai bị thương khi lên chiếc tầu không mang quốc tịch bị chiếm hồi đầu tháng này bởi ba người Libya có võ trang.

Tuyên bố nói rằng hành động vừa kể do các chính phủ Libya và Chypre yêu cầu và được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama chấp thuận. Chypre đã theo dõi chiếc tầu chở dầu bỏ neo gần bờ biển của họ này.

Chính phủ lâm thời Libya nói trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ cảm ơn tất cả những ai đóng góp vào việc đưa chiếc tầu này trở về cho họ, đặc biệt là Hoa Kỳ và Chypre.

Tầu Morning Glory lấy dầu tại cảng As-Sidra, của Libya do các dân quân nổi dậy kiểm soát. Các dân quân này tranh đấu giành quyền tự trị cho khu vực miền Đông Libya.

Tầu chở dầu này đã lẩn tránh lực lượng hải quân Libya, gây ra phản ứng dữ dội nhắm vào thủ tướng Ali Zeidan bị quốc hội buộc phải rời khỏi chức vụ.

Tầu chở dầu này trước đây mang cờ Bắc Triều Tiên. Nhưng chính phủ Bình Nhưỡng đã phủ nhận trách nhiệm, và nói rằng chiếc tầu này có liên hệ với một công ty Ai Cập. Bắc Triều Tiên sau đó đã rút lại giấy đăng ký chiếc tầu này.

Chính phủ Libya nói rằng họ đã ra lệnh cho lực lượng đặc biệt triển khai trong vòng hai tuần lễ để đem lại tất cả các cảng do phiến quân chiếm giữ trở về dưới quyền kiểm soát của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG