Đường dẫn truy cập

Những vụ đụng độ và oanh kích tiếp diễn ở Libya


Các tay súng thuộc lực lượng chống nhà lãnh đạo Gadhafi bắn chỉ thiên trong khi dự tang lễ của những người bị thiệt mạng trong trận giao tranh ở Ajdabiya
Các tay súng thuộc lực lượng chống nhà lãnh đạo Gadhafi bắn chỉ thiên trong khi dự tang lễ của những người bị thiệt mạng trong trận giao tranh ở Ajdabiya

Các lực lượng an ninh Libya hôm nay đã bắn lựu đạn cay vào những người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Tripoli, trong lúc giao tranh xảy ra giữa quân đội với phe nổi dậy tại một thành phố quan trọng ở miền đông.

Các lực lượng trung thành với lãnh tụ Moammar Gadhafi đã nổ súng ngày hôm nay sau khi vài trăm người chống chính phủ rủ nhau xuống đường. Họ hô khẩu hiệu “Gadhafi là kẻ thù của Thượng đế.”

Những vụ đụng độ giữa các lực lượng ủng hộ và chống Gadhafi cũng xảy ra thành phố cảng xuất khẩu dầu Ras Lanuf ở miền đông.

Trong khi đó, tin tức cho biết có thương vong xảy ra ở thành phố Zawiya ở miền tây ngày hôm nay trong cuộc đụng độ giữa các lực lượng trung thành với ông Gadhafi và những người biểu tình chống chính phủ.

Những người chống chính phủ cũng tổ chức mít tinh ở thành phố Benghazi, một cứ địa của phe nổi dậy.

Trước đó trong ngày hôm nay, các máy bay của Libya thực hiện những vụ oanh kích sang tới ngày thứ ba, tấn công một căn cứ quân sự gần thị trấn Ajdabiya do phiến quân kiểm soát. Phe nổi dậy ở căn cứ này cho biết những vụ oanh kích không gây ra thiệt hại nào.

Hôm qua, các máy bay Libya đã tấn công Brega, thành phố đang do phe nổi dậy chiếm giữ và là một hải cảng quan trọng để xuất khẩu dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG