Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya cố giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược


Một xe tải chở các chiến binh phe nổi dậy Libya tiến về nhà máy lọc dầu ở Zawiyah, 17/8/2011
Một xe tải chở các chiến binh phe nổi dậy Libya tiến về nhà máy lọc dầu ở Zawiyah, 17/8/2011

Phe nổi dậy Libya đã phát động chiến dịch tấn công một cơ sở lọc dầu tại một thành phố nằm về hướng tây Tripoli, trong một nỗ lực nhằm đẩy lui các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi trên đường tiến tới thủ đô Tripoli.

Cơ sở lọc dầu này đặt tại Zawiya, cách Tripoli 50 kilômét, là một trong những nguồn cung cấp xăng dầu hiếm có cho các lưc lượng của ông Gadhafi và dân chúng thủ đô. Một cấp chỉ huy của phe nổi dậy nói đường ống dẫn dầu nối liền cơ sở lọc dầu này với thủ đô Tripoli đã bị chận lại, tuy nhiên tin này chưa kiểm chứng.

Các nhà báo tại Zawiya nói rằng phe nổi dậy nắm quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn trong thành phố. Lực lượng thân Gadhafi hôm thứ Tư lại pháo kích thành phố này, trong khi các tay bắn tỉa tại cơ sở lọc dầu nhắm bắn các chiến binh nổi dậy.

Hôm thứ Ba, phe nổi dậy đã bác bỏ các tin nói rằng họ đã mở các cuộc thảo luận với các trợ lý của ông Gadhafi.

Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia, ông Mustafa Abdel Jalil nói rằng không có bất cứ cuộc nói chuyện trực tiếp hay gián tiếp nào với các đại diện của ông Gadhafi, và rằng những cuộc thảo luận ấy là "không thể có " trừ phi nhà lãnh đạo Libya từ bỏ chức vụ.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG