Đường dẫn truy cập

Chính phủ Libya qui lỗi cho NATO giết hại thường dân


Một đại học ở Zlitan bị tàn phá
Một đại học ở Zlitan bị tàn phá

Chính phủ Libya cáo buộc NATO oanh tạc các mục tiêu thường dân tại Zlitan, thị trấn miền tây là nơi diễn ra cuộc đụng độ mới đây giữa quân chính phủ và các lực lượng nổi dậy.

Hôm thứ Năm, chính phủ đã đưa ra lời cáo buộc qua đài truyền hình do nhà nước kiểm soát, một ngày sau khi các giới chức chính phủ bác bỏ lời tuyên bố của phe nổi dậy rằng các chiến binh phe đối lập đã chiếm được quyền kiểm soát thị trấn.

Pháp Tấn Xã loan tin các giới chức Libya đã đưa các ký giả đến hiện trường tại Zlitan hôm thứ Năm, cho họ thấy một căn nhà nơi mà các giới chức nói là có 3 người đã chết vì một vụ oanh tạc của NATO.

Trong một diễn biến khác, một người con trai của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi tuyên bố đã thành lập một liên minh với một thủ lãnh Hồi giáo trong một cố gắng chia rẽ phe đối lập của Libya.

Tờ the New York Times trích dẫn lời ông Saif al-Islam Gadhafi nói rằng ông đã thảo luận với ông Ali Sallabi.

Theo tờ the New York Times ông Ali Sallabi đã công nhận có nói chuyện với ông Gadhafi, nhưng phủ nhận, nói rằng không hề có liên minh nào được thành lập, và nói là nhóm ông vẫn ủng hộ những lời kêu gọi thành lập nền dân chủ cho Libya không có sự can dự của cha con ông Ghadafi.

Cũng hôm thứ Năm một tàu dầu của Libya đã đến Benghazi sau khi phe nổi dậy tuyên bố là họ đã bắt giữ tàu đó của lực lượng chính phủ.

Các giới chức NATO cho hay họ đã kiểm tra con tàu hôm thứ Tư và cho phép tàu này tiến về cảng do phe nổi dậy kiểm soát.

NATO đang hoạt đông theo nhiệm quyền của Liên Hiệp Quốc, cho phép có những biện pháp khác hơn là chiếm đóng, để bảo vệ thường dân và những khu vực của thường dân để khỏi bị các lực lượng của nhà lãnh đạo Gadhafi tấn công

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG