Đường dẫn truy cập

LHQ họp khẩn về kháng thuốc


Biểu tượng của Liên Hiệp Quốc bên ngoài trụ sở chính ở New York, ngày 15 tháng 9 năm 2016.
Biểu tượng của Liên Hiệp Quốc bên ngoài trụ sở chính ở New York, ngày 15 tháng 9 năm 2016.

Những cảnh báo mạnh mẽ về vấn đề vi khuẩn kháng thuốc ngày càng tăng trên toàn thế giới đã khiến Liên Hiệp Quốc triệu tập một hội nghị khẩn cấp cao tại trụ sở ở New York ngày 21/9.

Kháng thuốc xảy ra khi thuốc kháng sinh và những loại thuốc khác trước đây sử dụng thành công trong việc chữa trị các loại bệnh do vi khuẩn, virút, ký sinh trùng và nấm gây ra hiện không còn hữu hiệu để chống viêm nhiễm nữa. Khi được dùng không đúng cách, các loại thuốc một thời được xem như thần hiệu đã làm cho vi trùng phát triển các dạng đột biến và thuốc trở nên vô hiệu.

Mỗi năm hàng triệu người chết vì không được chữa trị hữu hiệu các loại bệnh như lao và viêm phổi.

Trước đây trong tháng, Ngân hàng Thế giới công bố một phúc trình kết luận rằng kháng thuốc có khả năng gây nên thiệt hại kinh tế toàn cầu có thể còn tệ hơn cuộc khủng hoảng tài chính thế giới vào năm 2008.

Tổ chức Y tế Thế giới, Ngân hàng Thế giới, và những tổ chức khác liên hệ với Liên Hiệp Quốc sẽ cùng làm việc để đưa ra một kế hoạch hành động và sẽ báo cáo cho Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 2018 về cách thức chống lại kháng thuốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG