Đường dẫn truy cập

Việc thành lập chính phủ Lebanon sẽ bắt đầu vào thứ Hai


Thủ Tướng Saad Hariri lãnh đạo một chính phủ tạm quyền sau khi nội các liên hiệp của Lebanon sụp đổ
Thủ Tướng Saad Hariri lãnh đạo một chính phủ tạm quyền sau khi nội các liên hiệp của Lebanon sụp đổ

Chủ tịch quốc hội Lebanon, ông Nabih Berri, nói rằng các cuộc tham khảo ý kiến chính thức về việc thành lập một chính phủ mới theo dự kiến sẽ bắt đầu vào Thứ Hai.

Ông đã đưa ra nhận định như vậy hôm Thứ Năm sau khi Tổng Thống Michel Suleiman yêu cầu Thủ Tướng Saad Hariri lãnh đạo một chính phủ tạm quyền sau khi nội các liên hiệp của Lebanon sụp đổ.

Văn phòng của Tổng Thống Suleiman đã yêu cầu ông Hariri giữ chức Quyền Thủ Tướng cho tới khi nội các mới được thành lập.

Hôm Thứ Tư, các bộ trưởng của phe Hezbollah đối lập và các đồng minh của họ đã từ chức để phản đối cuộc điều tra do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, liên quan tới vụ ám sát cựu Cựu Thủ Tướng Rafig Hariri.

Các bộ trưởng này là 11 thành viên trong nội các gồm 30 ghế.

Tin báo chí cho biết, những vụ truy tố của Liên Hiệp Quốc có phần chắc sẽ nhắm vào các thành viên Hezbollah trong nội các.

Hezbollah đã phủ nhận cáo buộc cho rằng họ nhúng tay vào vụ ám sát ông Rafig Hariri và đã gây áp lực để chính phủ không chấp nhận cuộc điều tra này.

Ông Hariri, con trai của cựu Thủ Tướng bị ám sát, thảo luận với Tổng Thống Pháp Nicolas Sarcozy về vụ sụp đổ nội các của ông hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG