Đường dẫn truy cập

LHQ hối thúc Li Băng hợp tác điều tra vụ ám sát cựu Thủ tướng Hariri


Con trai của ông Rafik Hariri, cựu Thủ tướng Saad Hariri, nói rằng Li Băng đã tiến vào một thời điểm lịch sử với lệnh tróc nã này
Con trai của ông Rafik Hariri, cựu Thủ tướng Saad Hariri, nói rằng Li Băng đã tiến vào một thời điểm lịch sử với lệnh tróc nã này

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon cho biết ông trông đợi Li Băng hợp tác với một tòa do Liên hiệp quốc hậu thuẫn đang điều tra về vụ ám sát cựu Thủ tướng Rafik Hariri năm 2005.

Tòa án đã ban hành lệnh khởi tố và tróc nã đối với 4 nghi can trong vụ án này.

Ông Ban Ki Moon kêu gọi tất cả các nước hỗ trợ cho công việc của tòa án hỗn hợp Liên hiệp quốc và Li Băng đặt bản doanh ở La Haye.

Hôm qua tòa này đã nộp lệnh khởi tố và lệnh truy nã cho Tổng chưởng lý Li Băng Saeed Mirza mà không tiết lộ danh tánh những người bị truy tố.

Các giới chức Li Băng cho các hãng tin Tây phương biết rằng ít nhất 2 trong 4 người đó là thành viên của nhóm chủ chiến Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Hezbollah chế ngự tân chính phủ Li Băng do Thủ tướng Najib Mikati thành lập hồi thượng tuần tháng này. Đài truyền hình al-Manar của Hezbollah đã đáp lại những lệnh khởi tố với tuyên bố cho rằng tòa án đó “bị chính trị hóa.”

Hezbollah nói rằng họ không dính líu gì tới vụ giết hại ông Hariri và đe dọa “chặt tay” những ai tìm cách bắt giữ các thành viên của họ trong vụ án này.

Con trai của ông Rafik Hariri, cựu Thủ tướng Saad Hariri, nói rằng Li Băng đã tiến vào “một thời điểm lịch sử” với những lệnh tróc nã này. Ông hối thúc chính phủ của Thủ tướng Mikati hợp tác với tòa án.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG