Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Afghanistan, Ấn Độ thảo luận về song phương, khu vực


Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) và Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bên lề hội nghị hòa bình Trái tim châu Á tại thành phố Amritsar ở phía bắc Ấn Độ hôm Chủ nhật, 4/12, để thảo luận các vấn đề song phương và khu vực.

Hai ông Ghani và Modi cùng mở màn sáng kiến có tên gọi Tiến trình Trái tim châu Á-Istanbul lần thứ 6, sáng kiến này ra đời năm 2011 để thúc đẩy những nỗ lực hòa bình ở Afghanistan.

Theo Reuters, các ngoại trưởng và đại biểu đến từ 30 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc và Pakistan, tham dự hội nghị 2 ngày để thảo luận về hòa bình, hợp tác và phát triển kinh tế ở Afghanistan.

Các quan chức Ấn Độ và Afghanistan cho biết hôm thứ Bảy rằng hai nước đang có kế hoạch thiết lập một dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhằm giúp tăng cường thương mại mà cả hai bên cho biết đã bị cản trở vì các mối quan hệ chính trị căng thẳng với Pakistan, quốc gia nằm giữa họ.

Dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhằm mục đích cải thiện các con đường đến những thị trường trọng điểm ở nước ngoài của Afghanistan và thúc đẩy triển vọng tăng trưởng của ngành thảm và hoa quả trong khi nước này chống phiến quân Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG