Đường dẫn truy cập

Người Kurd ở Syria chiếm một thị trấn trong vùng biên giới


Map of Khan al-Assal, Syria
Map of Khan al-Assal, Syria
Một đảng người Kurd ở Syria, có liên hệ với các phần tử tranh đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ, đã chiếm được quyền kiểm soát một thị trấn Syria tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ sau nhiều ngày đụng độ với các chiến binh Hồi Giáo.

Những người hoạt động Syria và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mỗi bên đều xác nhận các chiến binh người Kurd ở Syria thuộc Đảng Liên Hiệp Dân Chủ, hay PYD, đã chiếm được Ras al-Ain và cửa khẩu biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ gần đó, đẩy các chiến binh Ả Rập thuộc Mặt trận al-Nusra có liên hệ với al-Qaida ra khỏi thị trấn.

Giao tranh trong thị trấn này đã chấm dứt.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh nói ít nhất có 29 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh nổ ra tại biên giới hôm thứ Ba sau khi các chiến binh al-Nusra tấn công một toán tuần tra người Kurd.

Đài Quan sát Nhân quyền nói rằng cuộc giao tranh này cũng lan tới khu khai thác dầu khoảng 200 kilomet ở phía đông Ras al-Ain trong tỉnh Hassakeh mà dân chúng phần lớn là người Kurd.

Trong một tuyên bố, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mô tả PYD – muốn có một vùng tự trị trong lãnh thổ Syria – là một “tổ chức khủng bố đòi li khai.”

Thổ Nhĩ Kỳ đã theo dõi sát những diễn biến tại nước láng giềng Syria, lo ngại rằng việc nắm quyền của người Kurd về phía Nam có thể tạo thêm sức mạnh cho các phần tử tranh đấu PKK tại Thổ Nhĩ Kỳ, mà chính phủ Thổ đã tham gia một cuộc đàm phán hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG