Đường dẫn truy cập

EU điều tra về cáo giác thâu góp bộ phận cơ thể để bán ở Kosovo


EU điều tra về cáo giác thâu góp bộ phận cơ thể để bán ở Kosovo
EU điều tra về cáo giác thâu góp bộ phận cơ thể để bán ở Kosovo

Một công tố viên đặc biệt của Liên Hiệp Châu Âu có mặt tại Kosovo để điều tra về cáo giác nói là các chiến binh sắc tộc Albania thâu góp và bán các bộ phận cơ thể lấy từ những người Serbia bị bắt hồi năm 1999 trong cuộc chiến tranh giữa họ với người Serbia.

Ông John Clint Williamson của Hoa Kỳ có mặt tại Pristina sau khi được Liên Hiệp Châu Âu bổ nhiệm để điều tra về những cáo giác trong một phúc trình của Ủy Hội Châu Âu cho biết các chiến binh thuộc Quân Đội Giải Phóng Kosovo trung thành với đương kim Thủ tướng Hashim Thaci can dự vào vụ buôn bán các bộ phận cơ thể này.

Cuộc điều tra này vẫn còn trong giai đoạn đầu, khi ông Williamson mở các cuộc họp sơ khởi. Phát ngôn viên của ông nói rằng hãy còn quá sớm chưa thể đưa ra một thời biểu cho cuộc điều tra này.

Những lời tố cáo xuất hiện nhiều năm trước đây nói rằng các tù nhân chiến tranh đã bị chở tới miền bắc Albania nơi diễn ra các vụ thâu góp và buôn lậu bộ phận cơ thể. Chính phủ Kosovo đã mạnh mẽ bác bỏ phúc trình vừa kể và nói rằng họ sẽ hợp tác với cuộc điều tra này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG