Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ lên án vụ đánh chìm tàu chiến Nam Triều Tiên


Tổng thư ký LHQ lên án vụ đánh chìm tàu chiến Nam Triều Tiên
Tổng thư ký LHQ lên án vụ đánh chìm tàu chiến Nam Triều Tiên

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho biết có quá nhiều bằng chứng cho thấy một thủy lôi của Bắc Triều Tiên đã đánh chìm một tài chiến của Nam triều Tiên vào tháng Ba, khiến 46 binh sỹ hải quân của Nam Triều Tiên thiệt mạng.

Ông Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ra đời tại Nam Triều Tiên, hôm thứ hai nói với các nhà báo tại New York rằng ông có cùng chung lời lên án mà rất nhiều quốc gia đã đưa ra về vụ tàu bị đánh chìm này. Ông kêu gọi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hãy có biện pháp thích đáng sau một trong những thảm họa quân sự tệ hại nhất của Nam Triều Tiên.

Sáng thứ Hai, Tổng thống Nam Triều tiên Lee Myung bak nói rằng ông sẽ yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc áp đặt những biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên. Ông cũng loan báo cắt đứt giao thương với Bắc Triều Tiên và đóng cửa mọi hải lộ của nước ông, không cho tàu bè Bắc Triều Tiên sử dụng.

Theo dự kiến, tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sẽ là một đề tài chính tại Bắc Kinh vào thứ Ba, khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton mở các cuộc thảo luận sang đến ngày thứ nhì với các giới chức cấp cao của Trung Quốc. Bà sẽ sang Seoul vào thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG