Đường dẫn truy cập

Cúm gia cầm bùng phát tại Nam Triều Tiên


Nam Triều Tiên đã tiêu hủy gần 120 ngàn gà vịt sau khi xác nhận đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên tại nước này .
Nam Triều Tiên đã tiêu hủy gần 120 ngàn gà vịt sau khi xác nhận đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên tại nước này .

Nam Triều Tiên đã tiêu hủy gần 120 ngàn gà vịt sau khi xác nhận đợt bùng phát cúm gia cầm đầu tiên tại nước này kể từ năm 2008 tới nay.

Hôm nay, các quan chức ngành nông nghiệp Nam Triều Tiên cho biết những gia cầm bị nhiễm bệnh có mang dòng virus cúm gia cầm H5N1. Virus này có khả năng lây truyền sang người nhưng thường thì không.

Giới hữu trách cho hay họ phát hiện các gia cầm nhiễm bệnh ở hai trang trại lớn riêng biệt tại miền Trung và Tây Nam vào thứ tư tuần này. Hơn 10 ngàn con vịt và gần 110 ngàn con gà bị tiêu hủy trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Giới hữu trách nông nghiệp cũng khoanh vùng cách ly các trang trại này, giới hạn dân chúng và xe cộ di chuyển trong khu vực.

Nam Triều Tiên cũng đang đối diện với đợt bùng phát dịch lở mồm long móng, tức hiện tượng nhiễm virus gây tử vong ở loài động vật có móng chẻ.

Trong hai tháng qua đã phát hiện khoảng 65 trường hợp mắc bệnh này. Hơn 58 ngàn gia súc, heo, dê, và nai đã bị tiêu hủy trong khi 313 ngàn động vật đã được tiêm vaccine ngừa bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG