Đường dẫn truy cập

Kinh tế Trung Quốc chỉ tăng 7,4% trong quý 3


Tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ nhì trên thế giới này đã sụt giảm bảy quí liên tiếp
Tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ nhì trên thế giới này đã sụt giảm bảy quí liên tiếp
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7,4% trong quý ba, không đáp ứng chỉ tiêu của chính phủ và giảm tới mức thấp nhất từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng toàn cầu.

Số liệu so Tổng cục Thống kê công bố hôm nay cho thấy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ nhì trên thế giới này bị sụt giảm bảy quí liên tiếp.

Phát ngôn viên Tổng cục Thống kê Thịnh Lai Vận nói kết quả này một phần là do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Thịnh nói rằng các yếu tố liên quan đến tình hình kinh tế toàn cầu cũng như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vẫn ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế.

Các nhu cầu từ nước ngoài đối với Trung Quốc bị co cụm và đem lại nhiều áp lực và gây trì trệ cho nền kinh tế của nước ông.

Mặc dù mức tăng trưởng 7,4% được coi là mạnh đối với nhiều nước đang ở trong tình trạng kinh tế suy thoái, nhưng con số này đối với Trung Quốc là thấp vì từ nhiều thập kỷ nay tỉ lệ tăng trưởng trung bình của Trung Quốc là 10%.

Tuy nhiên Thủ tướng Ôn Gia Bảo vẫn tỏ ra lạc quan là Trung Quốc có thể đạt mức tăng trưởng 7,5% trong năm nay. Ông nói rằng nền kinh tế đang ổn định và tương đối tốt trong 3 tháng qua.

Với số liệu được công bố hôm nay, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm 2012 là 7,7%, khiến nhiều nhà kinh tế nghĩ rằng chỉ tiêu này sẽ đạt được hoặc vượt mức.

Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã chậm lại trong một năm rưỡi vừa qua.

Kinh tế nước này tăng trưởng 7,6% trong thời gian từ tháng tư tới tháng sáu, là mức tăng trưởng thấp nhất trong hơn 3 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG