Đường dẫn truy cập

'Khủng bố' pháo kích từ Afghanistan vào Pakistan, giết chết 4 binh sĩ


Bản đồ các vùng bộ tộc Khyber và Baluchistan, Pakistan.
Bản đồ các vùng bộ tộc Khyber và Baluchistan, Pakistan.

Quân đội Pakistan cho hay một "nhóm khủng bố" đã phóng rocket từ Afghanistan vào Pakistan hôm Chủ nhật, giết chết 4 binh sĩ Pakistan và làm bị thương 4 người khác.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực bộ tộc Khyber ở miền tây bắc giáp với miền đông của Afghanistan.

Cánh truyền thông của quân đội nói trong một thông báo rằng: "Đạn pháo do các phần tử khủng bố từ bên Afghanistan bắn sang trúng một chốt biên giới ở độ cao 2,438 mét của Pakistan ở Đèo Akhandwal. Quân đội Pakistan đã bắn trả và tiêu diệt nhóm khủng bố."

Pakistan nói rằng các phần tử nổi dậy liên kết với Taliban ở Pakistan ẩn trốn trong khu vực biên giới bên Afghanistan âm mưu mở những vụ đột kích xuyên biên giới.

Khyber là một khu vực trao đổi mua bán chính và có các tuyến đường qua lại giữa Pakistan và Afghanistan, nơi các phần tử Taliban Pakistan và các nhóm hiếu chiến khác lập cứ địa.

Tuy nhiên các cuộc hành quân đang tiếp diễn được tin nói là đã quét sạch gần hết các phần tử nổi dậy ra khỏi khu vực chỉ trừ những hang ổ ở những vùng cao hiểm trở.

Giới hữu trách Afghanistan chưa bình luận về vụ đụng độ ở biên giới. Hai nước hồi gần đây tố cáo qua lại lực lượng của mỗi bên pháo kích qua biên giới bên kia trước.

Tuần trước Islamabad đã triệu tập đại sứ Afghanistan để phản đối một vụ pháo kích "vô cớ" đã giết hại 3 binh sĩ Pakistan.

Trước đó một ngày, Kabul triệu tập đại sứ Pakistan để thông báo vụ Islamabad khởi sự cuộc xung đột giết hại 8 binh sĩ Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG