Đường dẫn truy cập

Pakistan kết án tử hình 6 người trong vụ thảm sát trường học


Hình ảnh các nạn nhân của vụ tấn công trường học ở Pashawar.
Hình ảnh các nạn nhân của vụ tấn công trường học ở Pashawar.

Thẩm phán một vụ xử kín của tòa án binh Pakistan đã kết án tử hình 6 người đàn ông vì dính líu tới vụ thảm sát của Taliban đối với 134 trẻ em tại một trường học do quân đội quản lý ở Pashawar.

Quân đội nước này thông báo như vậy hôm 14/8. 6 thường dân thú nhận đã giúp các tay súng tấn công trường học tháng 12 năm ngoái.

Thông cáo của quân đội nói: “Các bị cáo đã được xét xử một cách công bằng theo đúng các thủ tục pháp lý và họ đã được hỗ trợ về mặt pháp lý và bào chữa”.

Pakistan đã để tang ba ngày trên toàn quốc sau vụ tấn công. Vụ thảm sát 134 học sinh đã buộc Thủ tướng Nawaz Sharif phải tái áp dụng án tử hình chỉ hai ngày sau khi vụ tấn công xảy ra.

Phe Taliban ở Pakistan tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công để trả đũa việc quân đội truy lùng lực lượng nổi dậy.

Giới hữu trách nói rằng vụ tấn công bắt đầu khi 7 chiến binh mang theo đạn dược và thuốc nổ sử dụng thang để trèo vào trường học. Và khi tới được chỗ các học sinh đang tập trung trong hội trường, chúng đã nổ súng.

Theo các nhân chứng, từ đó, những kẻ tấn công đã đi từ phòng học này tới phòng học khác, giết hại bất kỳ ai chúng thấy. Có hơn 100 trẻ em bị thương trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG