Đường dẫn truy cập

Không xác nhận được nguyên do cái chết của chủ nhân phà Sewol


Hình ông Yoo Byung-eun trên đài truyền hình Nam Triều Tiên
Hình ông Yoo Byung-eun trên đài truyền hình Nam Triều Tiên

Cơ quan pháp y Nam Triều Tiên nói không thể nào xác định nguyên nhân gây ra cái chết của một doanh nhân có liên quan tới chiếc phà bị chìm đã giết chết hơn 300 người hồi tháng Tư năm nay.

Dịch vụ Pháp y Quốc gia Nam Triều Tiên nói một cuộc xét nghiệm tử thi và các cuộc thử nghiệm DNA trên thi thể rữa nát của ông Yoo Byung-eun, không tìm thấy chứng cớ rằng ông đã bị dầu độc.

Ông Yoo là đối tượng của một cuộc truy lùng quy mô nhất Nam Triều Tiên, xác của ông đã được tìm thấy trong một vườn nho hôm 12 tháng 6. Cảnh sát nhận diện xác ông hồi trong tuần này.

Một giới chức pháp y nói rằng cuộc xét nghiệm tử thi không tìm thấy có dấu hiệu bị chấn thương do một vũ khí hay do bị bóp cổ gây ra, mặc dù tình trạng rữa nát của tử thi ở các mô trên đầu và trên cổ.

Thoạt tiên, cảnh sát địa phương không biết đó là xác của ông Yoo, và một cuộc truy lùng được thực hiện trên khắp nước trong suốt 6 tuần lễ để tìm ông tỷ phú này, trước khi các chứng cớ bằng DNA và dấu tay phát hiện ra lý lịch của tử thi.

Ông Yoo là người đứng đầu một gia đình nắm quyền sở hữu và điều hành phà Sewol, chiếc phà bị đắm hôm 16 tháng Tư, khiến 300 người mất mạng. Đa số các nạn nhân là học sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG