Đường dẫn truy cập

Kenya loan tin đụng độ với al-Shabab tại Somalia


Các phần tử chủ chiến thuộc nhóm al Shabab
Các phần tử chủ chiến thuộc nhóm al Shabab

Kenya cho hay quân đội của họ tại Somalia đã giao tranh với quân chủ chiến al-Shabab, trong cuộc đụng độ trực tiếp đầu tiên với nhóm này.

Một thông cáo của quân đội Kenya cho biết binh sỹ của họ đã bị khoảng 45 chiến binh al-Shabad tấn công hôm thứ Năm, trong lúc họ chuyển quân về tỉnh Qoqani miền Nam Somalia, để củng cố các vị trí tiền phương.

Bản thông cáo nói quân đội Kenya đã hạ được 9 phần tử al-Shabab và gây thương tích cho nhiều thành viên khác. Bản thông cáo cũng nói 2 binh sĩ Kenya bị thương trong cuộc đụng độ, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Vẫn theo thông cáo của quân đội Kenya, lực lượng của họ đã thực hiện một cuộc không kích vào trại huấn luyện Anole, chiếm giữ thành phố Busar và đang tiến về hai thành phố Burahache and Burgavo.

Tại Nairobi, phát ngôn viên chính phủ Alfred Mutua nói mục đích của Kenya là tiêu diệt al-Shabab càng sớm càng tốt. Ông nói al-Shabab “rõ ràng là nguy cơ hiện tại” của khu vực.

Tại Somalia, một thủ lãnh đạo al-Shabab, tên Sheikh Muktar Robow, kêu gọi các phần tử dưới quyền thực hiện các cuộc tấn công qui mô lớn bên trong lãnh thổ Kenya.

Kenya đã đưa lực lượng vào Somalia để truy đuổi quân al-Shabab, nhóm bị các giới chức qui trách là đã vượt biên giới vào Somalia bắt cóc nhiều người nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG