Đường dẫn truy cập

Al-Shabab bị nghi đứng sau vụ bắt cóc 2 nhân viên cứu trợ nước ngoài


Trại tị nạn Dadaab ở đông bộ Kenya, nơi 2 nữ nhân viên cứu trợ bị bắt cóc
Trại tị nạn Dadaab ở đông bộ Kenya, nơi 2 nữ nhân viên cứu trợ bị bắt cóc

Cảnh sát Kenya cho hay họ tình nghi nhóm phiến quân al-Shabab đứng sau vụ bắt giữ 2 nữ nhân viên cứu trợ người Châu Âu. Đây là vụ bắt cóc con tin người nước ngoài lần thứ ba gần biên giới giữa Kenya với Somali trong tháng qua.

Theo phát ngôn nhân của cảnh sát, các tay súng bắt giữ 2 nạn nhân này từ một khu phức hợp lớn của người tị nạn Somali tại miền Bắc Kenya hôm thứ năm. Cho tới nay chưa có thông tin về tiền chuộc hay các yêu sách khác từ những kẻ bắt cóc.

Tổ chức viện trợ y tế mang tên Y sĩ Không biên giới xác nhận có hai nhân viên người Tây Ban Nha bị bắt giữ tại khu tị nạn Dadaab. Đây là trại tị nạn lớn nhất trên thế giới. Cơ quan này cho biết đang làm mọi cách có thể để đảm bảo rằng 2 phụ nữ bị bắt được trở về nhanh chóng và an toàn.

Hôm thứ năm, Cao ủy trưởng Tị nạn Liên hiệp quốc Antonio Guterres bày tỏ sự kinh hoàng và căm phẫn trước vụ bắt cóc này, nói rằng những phụ nữ cứu mạng người khác, theo lời ông mô tả, lại là mục tiêu bị bắt cóc là điều không thể chấp nhận được.

Một giới chức cấp cao của al-Shabab nói với hãng thông tấn AFP của Pháp rằng nhóm nổi dậy có liên hệ với al-Qaida này không đứng sau vụ bắt giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG