Đường dẫn truy cập

Kenya hạn chế các chuyến bay, đóng cửa biên giới để ngăn chận dịch bệnh Ebola


Kenya Airways thông báo ngưng các chuyến bay đến Liberia và Sierra Leone bắt đầu vào ngày thứ Ba
Kenya Airways thông báo ngưng các chuyến bay đến Liberia và Sierra Leone bắt đầu vào ngày thứ Ba

Kenya loan báo đóng cửa biên giới, không cho khách từ các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone nhập cảnh. Ba nước này có dịch bệnh Ebola bùng phát mạnh nhất.

Ngày thứ Bảy, bộ y tế Kenya nói quyết định của chính phủ căn cứ vào những thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng tầm mức của dịch Ebola bùng phát “được đánh giá quá thấp,” và dịch bệnh có thể tiếp tục trong một thời gian.

Trong một tuyên bố, bộ y tế Kenya cũng nói việc ngưng tạm thời các chuyến du hành được áp dụng đối với tất cả các cửa khẩu vào Kenya nhưng không bao gồm các chuyên gia y tế đang nỗ lực chống lại việc lây lan của virút Ebola.

Cũng vào ngày thứ Bảy, Kenya Airways cùng với các hãng hàng không khác loan báo hạn chế các chuyến bay tại Tây Phi vì Ebola bùng phát.

Kenya Airways thông báo ngưng các chuyến bay đến Liberia và Sierra Leone.
Hãng hàng không này nói việc ngưng các chuyến bay, có hiệu lực vào ngày thứ Ba, được căn cứ trên việc đánh giá các nguy cơ của bộ y tế Kenya.

Ngày thứ Năm, Korea Air Lines loan báo ngưng các chuyến bay đến thủ đô Nairobi của Kenya mà hãng gọi là một biện pháp để chấm dứt sự lây lan của Ebola.

Không có trường hợp mắc bệnh Ebola nào được ghi nhận tai Kenya, nhưng Tổ chức Y tế Thế giới đã liệt quốc gia Đông Phi này thuộc khu vực có nguy cơ lây nhiễm Ebola cao vì là một nơi trung chuyển chính.

Trước đó, các hãng hàng không British Airways và Emirates đã ngưng các chuyến bay đến một phần Tây Phi.

Hôm thứ Sáu, WHO cho biết con số những người thiệt mạng vì Ebola tại Tây Phi đã lên đến 1.145 người. WHO nói thêm là tổng số những ca nhiễm Ebola đã lên đến 2.100 người . Virút này được xác nhận tại 4 quốc gia Liberia, Sierra Leone, Guinea và Nigeria.

Tại Nigeria, các giới chức cho biết đã huấn luyện 800 nhân viên y tế và người tình nguyện để giúp ngăn chận dịch bệnh. Một phát ngôn viên của Thống đốc bang Logos Babatunde Fashola nói các nhân viên y tế mới được huấn luyện sẽ giúp theo dõi và điều trị cho những người mắc bệnh.

Tại Liberia, các giới chức loan báo kế hoạch mở rộng các trung tâm điều trị tại Monrovia. Họ cho biết một trung tâm hiện hữu đã quá tải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG