Đường dẫn truy cập

Kẻ đánh bom tự sát ở Đức có trao đổi với một người khác trước khi ra tay


Bộ trưởng Nội vụ Joachim Herrmann (giữa) gặp gỡ giới truyền thông ở Ansbach, Đức, ngày 25 tháng 7 năm 2016.
Bộ trưởng Nội vụ Joachim Herrmann (giữa) gặp gỡ giới truyền thông ở Ansbach, Đức, ngày 25 tháng 7 năm 2016.

Người Syria tìm quy chế tị nạn đánh bom tự sát hôm Chủ nhật bên ngoài một lễ hội âm nhạc tại thị trấn Ansbach (Đức) có liên lạc với một người khác, người này ngay trước đó có tác động đến vụ tấn công, theo tiết lộ của Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria (Đức) hôm 27/7.

Hãng tin DPA dẫn lời ông Joachim Herrmann phát biểu bên lề một cuộc họp của chính quyền bang cho biết: “Rõ ràng hung thủ có liên lạc trực tiếp với một người nào đó có ảnh hưởng đáng kể tới cách thức thực hiện vụ tấn công.” Ông Herrmann nói thêm rằng: “Cuộc trao đổi của hai người kết thúc ngay trước khi vụ tấn công xảy ra.”

Vẫn theo nguồn tin này, hiện chưa rõ nhân vật đó có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo hay không, lúc vụ nổ xảy ra hắn ta đang ở đâu, và đôi bên đã liên lạc với nhau bao lâu rồi.

Hôm thứ hai, Bộ trưởng Herrmann loan báo kẻ tấn công từng làm một video thề nguyền trung thành với thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi của IS và người ta phát hiện video này có trong điện thoại cầm tay của đương sự.

Vụ tấn công hôm Chủ nhật vừa qua là hành động bạo lực thứ tư chống lại thường dân Đức trong vòng 1 tuần lễ.

Kẻ tấn công Mohammad Daleel thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi quả bom phát nổ trong một bar rượu vào tối Chủ nhật. Trước đó, hung thủ bị chặn không được vào xem một buổi hòa nhạc ngoài trời gần đó vì không có vé.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG