Đường dẫn truy cập

4 người chết vì bạo động ở Kashmir


Cảnh sát Ấn Độ đã nổ súng vào đám đông biểu tình hôm nay làm thiệt mạng ít nhất 4 người giữa lúc các nhà lãnh đạo họp ở New Delhi để thảo luận phương cách chấm dứt tình trạng bất ổn đang leo thang.

Vụ bạo động mới nhất xảy ra tại quận Poonch ở thị trấn Mendhar thường khi rất yên tĩnh, nằm cách Srinagar khoảng 100 kilomét về hướng tây nam.

Giới hữu trách cho hay nhiều ngàn người biểu tình tụ tập tại thị trấn hầu hết là người hồi giáo phản đối lời đe dọa đốt kinh Quran của một mục sư Mỹ.

Cảnh sát nói rằng họ nổ súng sau khi không thể giải tán một đám đông người biểu tình chống chính phủ tìm cách tấn công một trường học Cơ đốc giáo.

Trên mấy chục người bị thương.

Hôm thứ Hai, 18 người trong khu vực bị thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người đòi ly khai, khiến hôm đó trở thành ngày có nhiều người chết nhất từ khi các cuộc biểu tình chống Ấn Độ bắt đầu tràn qua khu vực cách đây 3 tháng.

Trong khi đó tại thủ đô New Delhi, hôm nay Thủ tướng Manmohan Singh mở phiên họp tập trung vào cuộc khủng hoảng với các nhà lãnh đạo các đảng chính trị chính thảo luận về tình trạng bạo động gia tăng.

Sau cuộc họp, mọi người loan báo kế hoạch đưa một phái đoàn đa đảng tới khu vực Kasmir để thu thập thông tin.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG